top of page

Sử dụng ngũ cốc giảm cân nhưng vẫn mập: Những nguyên tắc dùng ngũ cốc bạn cần biết.

Updated: Jun 8, 2022

Ngũ cốc giảm cân ngày nay là bí quyết hỗ trợ bạn giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, không thiếu các trường hợp sử dụng nhưng không hiệu quả. Vì vậy, để có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả, Greenfood24h sẽ giới thiệu cho bạn một số nguyên tắc dưới đây.


Việc giảm cân, đơn giản là quá trình cơ thể bạn đốt cháy lượng calo trong cơ thể. Lượng calo tiêu thụ phải nhiều hơn lượng nạp vào trong mỗi bữa ăn. Ngược lại, nếu bạn tiêu thụ calo nhiều hơn cơ thể cần, lượng dư thừa này sẽ được chuyển hóa thành chất béo.


Hơn thế nữa, bạn cũng nên lưu ý về cân nặng dư thừa của bản thân. Ví dụ, bạn là nữ, cao 1m6 và nặng 60kg. So với chuẩn các chuyên gia khuyến cáo thì bạn đang thừa khoảng 3kg. Việc xác định cân nặng dư thừa này giúp bạn định ra một chế độ giảm cân phù hợp và hiểu quả hơn.


Có thể tham khảo bài viết: chiều cao và cân năng chuẩn của bạn gái

Bảng cân nặng chuẩn theo chiều cao cho phụ nữ
Bảng cân nặng chuẩn theo chiều cao cho phụ nữ

1. Lựa chọn ngũ cốc phù hợp

Việc bạn lựa chọn ngũ cốc đóng vai trò rất quan trọng. Không phải cứ đắt tiền, chất lượng thì sẽ hiệu quả. Nó còn phụ thuộc vào việc cơ thể bạn có thích hợp với loại ngũ cốc đó nữa.


Trên thực tế, vẫn có rất nhiều loại ngũ cốc có lượng calo cao. Vì vậy, để giảm cân, bạn nên lựa chọn những sản phẩm ngủ cốc ít calo và giàu chất xơ. Có thể kể đến như ngũ cốc lúa mạch, cám lúa mì. Do hàm lượng chất xơ cao, ngũ cốc sẽ khiến bạn no lâu hơn vì dạ dày bị lấp đầy.


Bạn có thể tham khảo: các loại ngũ cốc tại Greendfood24h


2. Kết hợp ngũ cốc cùng các thực phẩm khác

Bạn cũng có thêm lựa chọn là kết hợp ngũ cốc và trái cây. Không chỉ gia tăng hương vị cho bữa ăn, việc trái cây chứa nhiều chất xơ cũng góp phần không nhỏ cho quá trình giảm cân của bạn.

Ngũ cốc trái cây dầm sữa chua
Ngũ cốc trái cây dầm sữa chua

Để cho quá trình giảm cân được hiệu quả, ngoài sử dụng ngũ cốc, việc xây dựng thực đơn hợp lý đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thực tế, ngũ cốc không thể cung cấp đầy đủ cho bạn các dưỡng chất cần thiết. Chính vì thế, bạn nên sử dụng ngũ cốc cho buổi sáng, và ăn các loại rau củ, thịt trứng cho các bữa chính để cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, với thực đơn phong phú sẽ kích thích sự hứng thú cho bữa ăn, thay vì chỉ sử dụng ngũ cốc đến nhàm chán.



3. Hạn chế đường

Việc hấp thu lượng đường quá nhiều sẽ dẫn đến sự gia tăng của hormone insulin, có thể gây ra cảm giác mệt mỏi và thèm ăn để bổ sung năng lượng. Điều này sẽ khiến nổ lực giảm cân của bạn “đổ sông đổ biển”.


Hạn chế đường
Hạn chế đường để giảm cân

 

Tóm lại, chế độ giảm cân với ngũ cốc chỉ hiểu quả khi bạn sử dụng hợp lý. Hơn thế, đừng xây dựng một chế độ ăn kiêng có khắc khe, có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán, và có thể khiến bạn bỏ cuộc. Ngoài ra, hãy tham khảo công thức ngũ cốc trái cây dầm sữa chua thơm ngon, để giúp bạn có hành trình giảm cân thú vị và ngon miệng nhé.


Greenfood24h rất hân hạnh đồng hành cùng bạn trên hành trình giảm cân!

81 views1 comment
bottom of page