top of page

10 cách để ăn Granola: Làm thế nào để ăn Granola cho bữa sáng?

Updated: Jun 8, 2022

Ăn Granola cho bữa sáng

Granola là một cửa ngõ hoàn hảo cho thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt vì hương vị hấp dẫn, ngọt ngào và kết cấu giòn dễ ăn. Thêm vào đó, nó thường dễ dàng tìm thấy ngay cả trong các siêu thị địa phương, cửa hàng tiện lợi hoặc thậm chí trực tuyến, vì vậy bạn sẽ không phải đến các cửa hàng đặc sản để tìm món ăn yêu thích của gia đình.

Granola là một món ăn nhẹ phổ biến đối với cả những người quan tâm đến sức khỏe và những người sành ăn. Sự kết hợp tuyệt vời của trái cây sấy khô ngọt (và đôi khi là sô cô la), các loại hạt mặn và yến mạch giòn tạo nên một món ăn nhẹ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, đặc biệt là cho bữa sáng. Tuy nhiên, có vô số cách để trang điểm cho hỗn hợp lành mạnh này để làm bữa ăn chính, món tráng miệng và tất nhiên là nhiều món ăn nhẹ hơn.

Giá trị dinh dưỡng của Granola khác nhau giữa các thương hiệu, vì vậy hãy đọc nhãn dinh dưỡng trên bao bì để tìm các lựa chọn granola có ít đường bổ sung hơn. Chọn granola phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Greenfood24h sẵn sàng trợ giúp nếu bạn đang tìm kiếm một số công thức nấu ăn granola tốt nhất mà bạn có thể ăn vào bữa sáng và có thể là đồ ăn nhẹ giữa ngày.

10 cách để ăn Granola cho bữa sáng

Ngày nay, có hàng trăm loại granola, với nhiều loại hạt, trái cây, hạt và đồ ngọt. Nhiều loại được đóng gói sẵn, trong khi bạn có thể chia nhỏ những thứ khác từ các cửa hàng tạp hóa. Granola thường được kết hợp với bữa sáng và đó là một cách ngon miệng để bắt đầu một ngày mới!

Granola thường được tạo thành từ yến mạch cán mỏng, các loại hạt, và mật ong hoặc xi-rô cây phong. Nó có thể được phục vụ cùng với sữa chua hoặc trộn vào các món nướng yêu thích của bạn cho bữa sáng hoặc như một bữa ăn nhẹ giữa ngày. Khám phá một số công dụng yêu thích của chúng tôi đối với granola trong hướng dẫn toàn diện này.

Dưới đây là 10 cách để ăn granola vào bữa sáng

1. Sữa chua Parfait

1/4 cốc granola, 1/2 cốc sữa chua Hy Lạp đơn giản và 1 cốc trái cây tươi được xếp lớp lên trên. Sử dụng dâu tây, lát chuối hoặc lát xuân đào trong công thức này. Bằng cách thay thế sữa chua đông lạnh cho sữa chua Hy Lạp, bạn có thể biến món này thành món parfait tráng miệng.

Sữa chua Parfait
Sữa chua Parfait

2. Topping giòn trên bánh nướng xốp

Lớp trên cùng giòn, bất ngờ thường có thể phân biệt một chiếc bánh muffin ngon với một chiếc bánh muffin ngon. Trong khi một số người sử dụng đường nâu vụn để đạt được điều này, một cách lành mạnh hơn, giòn hơn, và chúng tôi dám nói rằng cách thú vị hơn để trang trí chiếc bánh muffin khiêm tốn là phủ lên trên nó một muỗng canh granola trước khi nướng.

Bánh nướng xốp topping granola
Bánh nướng xốp topping granola

3. Tô sinh tố

Để tạo một bát sinh tố, hãy kết hợp tất cả các nguyên liệu sinh tố yêu thích của bạn trong một chiếc bát thay vì ly và trên cùng với granola, một ít trái cây tươi và các loại hạt hoặc hạt.

Tô sinh tố với granola
Tô sinh tố với granola

4. Ngũ cốc ăn sáng cổ điển

Granola là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại ngũ cốc ăn sáng có đường hiện có trên thị trường. Đổ đầy granola thơm ngon vào bát của bạn và phục vụ với một ly sữa lạnh (hoặc các loại sữa thay thế). Để có một bữa ăn cân bằng hơn để bắt đầu buổi sáng của bạn, hãy kết hợp granola với một số loại trái cây, hạt hoặc quả hạch.

Ngũ cốc granola ăn sáng cổ điển
Ngũ cốc granola ăn sáng cổ điển

5. Bát Acai

Bát acai, với hương vị tươi và trái cây, là một cách ngon khác để ăn granola. Thêm vào đó, họ kết hợp granola yêu thích của bạn với acai, một loại siêu thực phẩm cung cấp thêm chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Sau khi bạn đã làm xong bát của mình, hãy phủ granola và bất kỳ lớp phủ nào bạn muốn lên trên chúng.

Bát granola acai
Bát granola acai

6. Đồ nướng bánh

Thêm một ít granola vào bột trong lần tới khi bạn nướng một ổ bánh mì chuối hoặc một khay bánh nướng xốp việt quất. Nó có thể cung cấp cho kết cấu và hương vị hoàn toàn mới!

Nướng bánh granola
Nướng bánh granola

7. Bơ đậu phộng

Trong một bát trộn lớn, trộn hai thìa mật ong, 4 thìa bơ đậu phộng, 2 cốc granola và khoảng 3 thìa sữa. Khuấy đều tất cả mọi thứ với nhau, vo thành từng viên và bảo quản trong tủ lạnh qua đêm. Sau đó, bạn quay lại vào sáng hôm sau để lấy một ít trên đường ra khỏi cửa!

Bơ đậu phộng granola viên
Bơ đậu phộng granola viên

8. Granola Bar tự làm

Bơ đậu phộng, mật ong và bột yến mạch là tất cả những gì bạn cần. Bạn có thể lót một chiếc chảo nướng 9 × 9 inch bằng giấy nhôm và xịt vào chảo nướng chống dính. Trên chảo trên bếp, kết hợp các thành phần và nấu chảy. Sau đó, bạn có thể chuyển hỗn hợp mịn vào chảo đã phun, cắt thành từng lát và cho vào tủ lạnh.

Granola bar tự làm
Granola bar tự làm

9. Tráng trên lát táo

Cắt một quả táo và phết bơ hạt lên mỗi lát, sau đó phủ granola lên trên. Bạn có thể rưới mật ong lên các lát đã được phủ để có thêm vị ngọt. Bữa sáng đơn giản và ngọt ngào này là hoàn hảo cho bất kỳ ngày nào trong tuần.

Granola trên lát táo
Granola trên lát táo

10. Ăn như nó vốn có

Đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng! Granola có thể được đóng gói sẵn thành các túi Ziplock nhỏ để dùng cho bữa sáng nhanh chóng. Ngoài ra, hãy chọn một trong những gói có kích thước vui nhộn của chúng tôi! Bạn có thể ăn granola theo nhiều cách khác nhau. Granola có thể được nướng thành những ổ bánh tốt cho sức khỏe, rắc lên trên như một lớp phủ giòn, hoặc ăn một mình để tạo thành một bữa sáng đa dạng và cân bằng.

Granola ăn sáng
Granola ăn sáng

Tóm lược

Bạn không thể làm sai với granola, bất kể bạn ăn nó như thế nào! Granola là một loại thực phẩm độc đáo luôn có hương vị thơm ngon. Nó giòn, ngọt và hơi mặn, và nó cũng ngon như khi nấu với các nguyên liệu khác.

Bạn đã tìm ra cách tốt nhất để ăn granola cho bữa sáng chưa? Cho dù bạn sử dụng nó để làm bánh nướng xốp buổi sáng hay một món parfait cầu kỳ với các loại quả mọng theo mùa, granola là một bổ sung lành mạnh cho bất kỳ thực đơn bữa sáng nào.Hãy bắt đầu ngay hôm nay với Greenfood24h trên con đường của bạn đến một lối sống lành mạnh hơn!


Bài viết liên quan: Ngũ cốc Granola là gì?


217 views6 comments
bottom of page